วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กลอนเพาะๆ ชึ้งๆ หวานๆ

กลอนเพาะๆ ชึ้งๆ หวานๆ



รักเธอนะที่รัก 
ก้อเธอน่ารักออกอย่างนี้ 
เธอจิงใจสารพัดที่จะดี 
เเล้วอย่างนี้จะไม่ให้รักได้อย่างไร 

ไม่ขอเป็นเพื่อน 
ไม่ขอเป็นใคร 
ขอเป็นคนของหัวใจ 
okไหมคนดี
รักแท้ไม่ต้องแย่งชิง 
รักจริงต้องยอมปล่อยไป 
ตัดกระดาษต้องใช้กรรไกร 
ตัดใจต้องใช้นำตา
คำว่า รัก มี ร เป็นตัวแรก
แล้วจึงแยกจาก ร เป็น ก ไก่
ไม้หันอากาศคั่นกลางระหว่างใจ
แล้วจะได้คำว่า "รัก" สลักทรวง
ไม่รักเทอจะรักใคร
ไม่ห่วงเทอจะห่วงใคร
ไม่คิดถึงเทอจะคิดถึงใคร
เพราะใจดวงน้อยนี้มีแต่เทอ
เวลาร้อนมันก็ร้อน
เวลาหนาวมันก็หนาว
ส่วนเวลาเหงาให้คิดถึงเรานะ

บนท้องฟ้ามีดวงดาว
ในเมืองลาวมีข้าวเหนียว
ในกะทะมีไข่เจียว
ใจดวงเดียวฉันมีให้เธอ 
ส่วนลึกคือหัวใจ ส่วนในคือความฝัน
ส่วนเทอคือคนสำคัน ส่วนชั้นคิดถึงเทอ
ได้แต่นั่งมองเธอจากด้านหลัง
ได้แต่หวังว่าเทอจะมีใจ
ได้แตคิดว่าเธอไม่มีใคร
จนสุดท้ายก็ได้แต่แอบรักเธอ
ใต้ดินมีนรก
ใต้พิภพภพมีสวรรค์
ใต้ผืนฟ้ามีกันและกัน
ใต้ตะวันจะมีเราตลอดไป

อยากเก็บดาวมาร้อยเป็นความรัก
อยากเก็บผักมามัดเป็นหัวใจ
จาบอกเธอว่ารักหมดใจ
แล้วจาเอาความรักกับหัวใจมาให้เธอ
รักนะไม่กล้าบอก
กลัวเทอบอกว่าไม่รัก
คำนี้ฉันกลัวนัก
กลัวอกหักเพราะรักเทอ
รักแท้อย่าทิ้ง
รักจริงอย่าจาก
รักมากอย่าพราก
รักแต่ปากอย่ารักดีกว่า
i love u ภาษานอกใช้บอกรัก
ไม่อยากทักภาษาจีน หว่ออ้ายหนี้
ไอเฮ็ดเจ้า ภาษาลาวก็เท่ดี
เอาอย่างนี้ภาษาไทย ฉันรักเธอ
ฝากความคิดถึงข้ามฟ้าไป
หอบความห่วงใยมาให้เธอ
ให้รู้ว่าเป็นห่วงเสมอ
แม้...ไม่ได้เจออยู่ใกล้กัน
ใน 1 ปี 1 วัน และ 1 หน
มี 1 คน 1 ใจ ใน 1 รัก
แต่ 1 สิ่ง 1 อย่าง ที่รู้จัก
คือ 1 รัก 1 ใจ ใน 1 คน
 
พยายามอดทนไม่ให้รัก
แต่ยากนักที่จะอดทนไหว
พยายามฝืนมองฝืนยิ้มแสนปวดใจ
พยายามมากมายแต่ทำไม่ได้สักที
I ตัวแรกมอบหั้ยด้วยความรัก
Love ปั่นจักรักแท้ไม่แปรผัน
you ตัสสู๊ดท้ยมอบหั้ยด้วยชีวัน
I Love You รวมกัล ชั้นรักเทอ
เธอรักใครฉันไม่สน
แต่ขอให้รู้ว่าใจฉัน
มีเพียงเธอ...
ม้ายด้ายสนที่หน้าตา
ม้ายด้ายสนว่าเคยมีคัย
ตอนนี้ที่สนจัย
มีชั้นแค่ไหนนัยหัวจัยเทอ 
รักเทอที่สุด
รักเกินจะหยุดยั้งไหว
รักเทอมากรักกว่าใคร
แล้วจะรักตลอดไปตลอดกาล
รักแรกมันแยกยาก
รักมากมันยากแยก
รักเทอคือคนแรก
ถ้าจะแยกมันคงยาก
โรตี ใส่ไข่
หัวจัย ใส่รัก
ก๋วยเตี๋ยว ใส่ผัก
อยากจะได้รักต้องใส่ใจ

รักเทอนะคนดี
รักมากที่ห่วงหา
รักเทอสุดขอบฟ้า
ทั่วทั้งนภาฉันรักเท
แอบรัก แอบคิดถึง 
แอบคะนึง แอบมองหา 
แอบพบ แอบสบตา 
แอบบอกว่า ฉันรักเทอ
เขารักเราหรือเปล่าเราไม่รู้ 
เขาเจ้าชู้หรือเปล่าเราไม่เห็น 
เขารักเราเขาก้อรักคนอื่นเป็น 
เขาไม่เห็นหน้าเราเดี๋ยวก้อลืม
คำ 3 คำจำให้มั่น "ฉันรักเธอ"
คำ 3 คำย้ำเสมอ "เธอแฟนฉัน"
คำ 3 คำจำเอาไว้ "เราแฟนกัน"
คำ 3 คำถ้าทิ้งกัน "เอาถึงตาย"
ถ้ารักคือทุกข์
แล้วสุขคืออะไร
ถ้ารักคือความเสียใจ
แล้วทำไมถึงต้องการ

สุดแผ่นดินคือทะเล
สุดทะเลคือขอบฟ้า
สุดคิดถึงสุดห่วงหา
สุดที่รักจ๋าฉันคิดถึงเทอ

เพราะรู้ว่าเธอๆไม่มีใจให้
แต่ทำไมใจฉันยังห่วงหา
เฝ้ารอคอยความรักทุกเวลา
คำตอบคือ"เพราะว่าฉันรักเธอ"

บ่ายหนึ่งคิดถึงเธอ
บ่ายสองละเมออยากเจอหน้า
บ่ายสามยังห่วงใยทุกเวลา
บ่ายสี่ห้านั่งบ้าอยู่คนเดียว

ประมวลกฏหมายความรักและความคิดถึง
ตามมาตรา 101 บัญญัติว่า
ผู้ใดถูกคิดถึงแล้วไม่คิดถึงตอบกลับมา
ผู้นั้นจะถูกลงอาญาจำคุก"หัวใจ"

รักเธอเท่าฟ้าเท่าอากาศ
รักเธอเท่าตลาดรังสิต
รักเธอเท่าขนส่งหมอชิต
รักเธอทุกอาทิตย์ละเจ็ดวัน

นาฬิกาจะหมุนกี่หมื่นรอบ
ฉันก็ยังตอบ"รักเธอ"เสมอๆ
เหมือนวันเก่าที่ฉันเคยรักเธอ
ถึงวันนี้ก็ยังรักเสมอรักเธอขึ้นทุกวัน

จะเป็นยาแดงยามเธอหกล้ม
จะเป็นพาราเม็ดกลมยามเธอเป็นไข้
จะเป็นยาน้ามดำในยามเธอไอ
จะเป็นเพื่อนคู่ใจยามเธอต้องการ

คิดถึงใครคนหนึ่งตรึงตราจิต
พรหมลิขิตขีดทางให้ห่างเหิน
ต่างคนต่างหนทางที่ต้องเผชิญ
ย่างก้าวเดินบนเส้นทางที่ต่างกัน

ขอบคุณน่ะ..คนแห่งความรัก
ขอบคุณสำหรับการฟูมฟัก..เอาใจใส่
ขอบคุณวันเวลาที่เธอผ่านเข้ามาในหัวใจ
ขอตอบแทนด้วยคำนี้ได้ไหม...ฉันรักเธอ

อยากให้เธออยู่ตรงนี้
เป็นเพื่อนที่แสนดีข้าง ๆ ฉัน
มีความรู้สึกดี ๆ มาแบ่งปัน
เป็นกำลังใจให้กันและกันตลอดไป

ฉันคงเป็นได้แค่ทางผ่าน
เป็นสะพานข้ามดวงดาว
เพื่อพาเธอไปพบกับเขา
ส่วนฉันจะปวดร้าวก็ช่างมัน

เธอคือผู้หญิงที่อ่อนหวาน
ถ้อยคำรำพัน ฟังแล้วอ่อนไหว
ได้พูดคุย ได้ยินเสียงของเธอทีไร
รู้บ้างไหม ว่า อยากเข้าไปนั่งในหัวใจเธอ....

ยิ่งคุยกับเธอ
ใจฉันยิ่งเพ้อไปกันใหญ่
จากรอยยิ้มเธอจาง ๆ ... มาวางบนหัวใจ
และคำพูดดีๆ จากใจ ที่เธอให้มา

ยิ่งฉัีนคุยกับเธอ
ยิ่งทำให้ฉันละเมอ ว่าเธอคือคนที่ใช่
ตามหามานาน คนอย่างเธอ คนของหัวใจ
รู้เลยว่าใช่ เมื่อได้ใกล้ชิดสนิทกัน

เธอคือผู้หญิงที่อ่อนหวาน
ถ้อยคำรำพัน ฟังแล้วอ่อนไหว
ได้พูดคุย ได้ยินเสียงของเธอทีไร
รู้บ้างไหม ว่า อยากเข้าไปนั่งในหัวใจเธอ....


ยามเหงาเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย

อิจฉาเครื่องบินอยู่ใกล้ airport
อิจฉาปรอทอยู่ติดคนไข้
อิจฉาหลอดเลือดคอยหล่อเลี้ยงหัวใจ
อิจฉาใครใครที่อยู่ใกล้เธอ

อยากให้เธอรับรู้เอาไว้ว่า
แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน
ระยะทางระหว่างเราจะห่างเพียงใด
แต่ในใจรักที่ให้ยังคงเดิม

ร.เรือแล่นไปบนสายน้ำ ไม้หันอากาศบินร่อนบนเวหา
ก.ไก่ค่อยๆเดินตามหลังมา
แล้วอ่านว่า "รัก" ซึ่งคำนี้ฉันให้เธอ

สายลมพัดพาใจล่องลอยออกไป
ขอพรุ่งนี้ฉันยังมีเธอ
และฉันเก็บสิ่งดีที่เธอนั้นมีให้จดจำ
อยากบอกเธอสักล้านคำว่ารักเธอ

ถามหาความรักว่าอยู่ไหน
อยู่ไกลที่ฟากฟ้ากว้าง
หรืออยู่สุดท้ายที่ปลายทาง
หรืออยู่ข้างๆใจเธอ

เก็บความรักใส่กล่อง
เก็บใจเราสองใส่ลงถัง
เก็บความจริงใจใส่กะละมัง
แล้วเก็บกล่องในถัง
ใส่กะละมังไปให้เธอ

ฉันรักเธอเท่าฟ้าและอากาศ
ฉันรักเธอเท่าถาดใส่ขนม
ฉันรักเธอเท่าขวดใส่ลูกอม
ฉันรักเธอเท่าโหลกลมๆที่ใส่หัวใจ

ยามใดที่เธอค้นพบความรัก
เธอจะรู้ว่ารักนั้นมีค่า
และทุกๆวันเวลา
จะเป็นวันสำหรับเธอ

เธอเคยมองเห็นอะไรแปลกๆไหมในตัวฉัน
เธอเคยเห็นมันในดวงตาเล็กๆคู่นี้หรือปล่าว
มันเป็นความรู้สึกที่อยู่ลึกเกินจะบอกกล่าว
ซึ่งอาจบอกได้คร่าวๆว่า รักเธอ...

อ่านหนังสือดึกๆก็นึกถึงคนคนหนึ่ง
คนซึ่งต้องห่วงหา คนคนนึงซึ่งอยู่ในใจตลอดมา
คนคนนึงซึ่งคนคนนี้ขอบอกว่า "รักเธอ"

ร. รักหาไม่ยาก ไม่ต้องลากเรือออกไป
ขนส่งจากหัวใจ ไม่ต้องใช้แม้น้ำมัน
แช่เย็นไว้ในใจ ความห่วงใยมีทุกครั้ง
คิดถึงก็แล้วกัน ให้เธอนั้นจำจงดี

บนท้องฟ้ามีดวงดาว
ในเมืองลาวมีข้าวเหนียว
ในกะทะมีไข่เจียว
ใจดวงเดียวฉันมีให้เธอ

เพราะคุณคือผู้ชายที่อบอุ่น
ฉันจึงแอบเก็บคุณมาไว้ในความคิดถึงอย่างนี้
หรือเพราะคุณเป็นผู้ชายอารมณ์ดี
นอกจากคุณคนนี้ฉันจึงไม่ถูกใจใคร

ถึงคุณมีใครก็ช่าง
ถึงไม่ได้อยู่เคียงข้างก็ไม่อ่อนไหว
เพราะเพียงแค่รักคุณอยู่ในใจ
ไม่ว่าอยู่ไหนก็สุขใจเสมอนาน

หัวใจดวงนี้ไม่มีอะไร
นอกจากความห่วงใย ให้ใครบางคน
หัวใจดวงนี้บางทีก็สับสน
แต่ไม่เคยทิ้งใครบางคน ให้ร่วงหล่นจากหัวใจ

ส่งพิซซ่าแทนความรัก
ส่งสลัดผักแทนความสดใส
ส่งเฟรนฟรายแทนความห่วงใย
ส่งน่องไก่ แทนใจให้เธอ

Hello แปลว่าสวัสดี
Can you see คุณเห็นฉันไหม
My heart แปลว่าหัวใจ
เขียนข้างในว่า I love you

ฉันไม่รู้จะเอ่ยถ้อยคำอะไร...
แทนความในหัวใจข้างในนี้
ฉันมีเพียงคำสั้นๆ...ที่ฉันมี
ฉันรักเธอทุกนาที...อาจไม่ซึ้งเท่ารัย
ฉันอาจไม่ดีอย่างใครๆ
แต่ทำไมต้องเป็นเหมือนอย่างเขา
ฉันก็เป็นของฉันอย่างนี้มานานเนา
แต่มีรักใหญ่เท่าท้องนภา...

หนึ่งคนอาจมีร้อยพันความฝัน
ขอได้ไหมเป็นหนึ่งในนั้นที่เธอฝันหา
จะมีโอกาสไหมแค่เสี้ยวหนึ่งเวลา
ได้เป็นคนมีค่าแค่ในความฝันเธอ 

ในช่วงเวลามีเธออยู่เคียงข้าง
บนเส้นทางที่ยังไม่รู้ว่าจุดหมายอยู่ที่ไหน
แค่มีเราที่ถักทอความฝันด้วยกันตลอดไป
จะอีกไกล้ไกลแค่ไหนไม่คิดท้อเลย 
กลอนบอกรักสั้นๆ...
เอางั้นก็..."ฉันรักเธอ"...สั้นพอไหม
ไม่ต้องบรรยายอะไร...
แต่ออกมาจากหัวใจชั้นนะเธอ 
ไม่เหลือเลยความฝันที่วาดไว้ หมดสิ้นเยื่อใยที่เรานั้นเคยมีไม่เหลือแล้วใช่ไหมความรู้สึกดีๆไม่เหลือที่ให้คนๆนี้อยู่แล้วใช่ไหมเธอ..เพียงคำว่าเราจบกันแค่นี้ก็เป็นผงธุรีแล้วดวงใจคำๆนี้มันเจ็บมากเธอรู้ไหมมันเกินกว่าที่ใจรับได้เอย....
เธอจะรู้บ้างไหมว่าฉันรักเธอจะรู้บ้างไหมว่าคิดถึงเธอจะรู้บ้างไหมว่าแอบซึ้งใครคนหนึ่งซึ่งอยู่ในดวงใจ
วันนี้ที่เป็นที่เป็นเช่นนี้ เพราะ ใคร กระทำต่อเติม เสริมความช้ำใจไม่จำ.....ก็ให้รับ..ความเจ็บไปจะอย่างไร ก็ยัง หายใจ ได้ แม่ ขัดๆมาตรา วัด คุณค่า ใจ ใครอีกคนไม่แคร์ ไม่สน ทำให้ ใครอีกคนใจร้อนรนกระวน กระวาย เหมือน ตายทั้งเป็น
เคยสงสัย...ทำไมนะคำ “ความรัก”
ช่างหลากนัก....ล้านนิยามสื่อความหมาย
ฉันล่ะ....รักของฉัน...นิยามนั้นคืออะไร
ฝากลมหอบคำถามไป...ถามใครต่อใครให้ฉันที
แล้วสายลมแห่งโชคชะตาก็พัดพารัก
เริ่มจาก “รู้จัก” เปลี่ยนเป็น “รู้ใจ” ในวันนี้
จาก เห็น “ชื่อ” เห็น “ภาษา” เห็น “หน้า” และ เห็น “ความดี”
หัวใจจึงเปิดรับไมตรี...ที่คุณให้มา
ใครนะจะคิดว่าความรัก
สามารถถักทอก่อตัว...จากการสื่อภาษา
คุณคือคนที่ใช่...คือคนที่หัวใจรอคอยทุกเวลา
ขอบคุณ “รัก” ที่มีค่า และนิยามรักได้ว่าคือ “คุณ”

สามคำนี้จำเสมอฉันรักเทอ
สามคำนี้จำเสมอเทอรักฉัน
สามคำนี้จำเอาไว้เรารักกัน
สามคำนี้จำให้มั่นฉันรักเทอ

เมื่อมีรักรู้ว่ารักนั้นมีค่า
เมื่อสิ้นรักรู้ว่ารักนั้นยิ่งใหญ่
เมื่อมีเธอรู้ว่าเธออยู่ที่ใจ
เมื่อจากไกลรู้ว่าใจอยู่ที่เธอ

สายลมพัดมาหญ้าพริ้วไหว
สายใจพัดไปใจโหยหา
สายฝนล่วงหล่นโปรยลงมา
สายดวงตาทั้งสองมาพบกัน
สายธารไหลเวียนไม่หวนกลับ
สายตะวันลาลับไปจากฉัน
สายดวงจิตผูกใจกันและกัน
เป็นสายใยความผูกพันธ์ ฉันและเธอ 


____##########*_______________________________
__*##############_________________________
__################________________________
_##################_________**####*_______
__##################_____*##########______
__##################___*#############_____
___#################*_###############*____
____#################################*____
______###############################_____
_______############################=______
________=##########################_______
__________########################________
___________*####################=_________
____________*##################___________
_____________*###############_____________
_______________#############______________
________________##########________________
________________=#######*_________________
_________________######___________________
__________________####____________________
__________________###_____________________
___________________#______________________

รักแท้เป็นตำนาน  
รักสิ้นลมปรานเป็นบทประพันธ์  

รักจนวันตายเป็นนิทาน
รักตลอดกาลเป็นละคร
รักอยู่ทุกตอนเป็นละครน้ำเน่า
รักไม่เคยเก่าเป็นจริงช่วงแรก
รักในความแปลกเป็นคำฮิต
รักด้วยชีวิตเป็นลิเก
รักไม่โลเลเป็นความฝัน
รักเธอนิรันด์เป็นชื่อเพลง
รักนะตัวเอง..เป็นเด็กอมมือ
รักซื่อสัตย์เป็นคำลวง
รักหมดทรวงเป็นคำติดปาก
รักเธอมากเป็นคำฮอต
รักเดียวตลอดเป็นไปไม่ได้.......!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น